Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới   Click to listen highlighted text! Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ Thuốc Quý Trong Vườn !

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Vị cứu tinh từ cây cỏ

Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn

Thuốc Quý Trong Vườn

Tự nhiên và sức khỏe

Tự nhiên và sức khỏe

Tự nhiên và sức khỏe

Tra cứu thuốc nam, thuốc bắc, bệnh lý

Công dụng tuyệt vời từ chè vằng

Cây vằng thân mảnh, vỏ cây có màu xanh lục và cứng, thân cây có thể kéo dài đến hàng chục mét trong khi bề dày của thân chỉ khoảng vài milimet. Lá chè vằng có hình bầu dục, có 3 gân, đầu lá uốn nhọn, lá có chiều dài khoảng 6 đến 8cm.

Hoa của cây vằng thường có màu trắng, bao gồm từ 8 đến 10 cánh hoa. Quả của cây vằng khi chín thường có màu xanh vàng, đường kính xấp xỉ 10mm, có hạt ở trong.

 che vang

Quý thính giả nhớ đăng ký kênh và chia sẻ bài, để ủng hộ thuốc quý trong vườn làm thêm nhiều clip bổ ích nhé! Truy cập website thuốc quý trong vườn để biết thêm những bài thuốc hay, tra cứu danh bạ bệnh viện, tra cứu thuốc nam, tra cứu thuộc tây. và nhiều ứng dụng bộ ích khác.

Mô tả cây chè vằng 

Đặc điểm cây chè vằng 

Thuộc loại cây bụi nhỏ có đường kính thân khoảng 6mm. Thông thường thân cứng và dài đến hàng chục mét, phân thành nhiều nhánh. Phần vỏ thân thường nhẵn và có màu xanh lục. Phần lá mọc đối xứng hình mác có cuống tròn, mũi nhọn có ba gân chính nổi rõ lên mặt trên. Phần hoa thường mọc ở đầu cành và có hình cầu. 

Theo dân gian thì cây chè vằng có 3 loại là cây vằng sẻ, cây vằng trâu và cây vằng núi. Trong đó cây vằng núi không được sử dụng làm thuốc. Còn vằng sẻ có lá nhỏ, mỏng khi khô có màu xanh nhạt và cũng có màu tương tự khi nấu nước uống. Với cây vằng trâu thì có công dụng điều trị thấp hơn, có thân và lá to, có màu nâu, khi nấu nước cũng có màu nâu sẫm và không có mùi. 

Nếu không để ý thì sẽ dễ nhầm cây chè vằng với lá ngón vì hình dạng bên ngoài tương đối giống nhau. Người ta thường dựa vào đặc điểm lá, hoa và quả để phân biệt hai loại cây này. 

Phân bố 

Mọc hoang ở nhiều nơi ở nước ta.

Cây vằng được chia thành 2 loại chính:

- Cây vằng trâu: Hay còn được gọi là cây vằng lá to, loại này ít được thu hoạch để sử dụng do tác dụng dược tính thấp.

- Cây vằng sẻ: Hay còn được gọi là cây vằng lá nhỏ, là loại được trồng phổ biến và thu hoạch nhiều nhất để sử dụng do có đầy đủ dược tính để chữa bệnh.

Bộ phận dùng 

Sử dụng cả phần cành và lá để làm thuốc.

Chè vằng được phơi khô, bảo quản và sử dụng khi cần thiết.

Thu hái – sơ chế

Sau khi thu hoạch có thể dùng dạng tươi hoặc sấy khô, phơi khô

Bảo quản 

Vị thuốc thường được bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Không sử dụng nguyên liệu khi đã có dấu hiệu ẩm mốc.

Thành phần chính trong chè vằng

- Flavonoid: Là chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị tấn công, ngăn ngừa gốc tự do, bảo vệ gan thận khỏe mạnh.

- Alcaloid: Cũng là chất chống oxy hóa cao, có khả năng chống lại ung thư, bảo vệ hệ thần kinh trung ương và điều hòa huyết áp cơ thể.

- Glycosid: Giúp trung hòa axit trong dạ dày, bảo vệ dạ dày khỏi vi khuẩn gây bệnh, giúp ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

Công dụng của chè vằng

1. Điều trị cao huyết áp, bệnh tim mạch

Chè vằng chứa các chất chống oxy hóa cao, có khả năng giúp ổn định thành mạch máu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ bị cao huyết áp, nhồi máu cơ tim gây đột quỵ, bảo vệ hệ tim mạch. Ngoài ra chè vằng có thể đánh bay cholesterol dư thừa trong mạch máu, ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch có thể xảy ra.

2. Giúp thanh nhiệt, giải độc gan

Tác dụng của chè vằng rất hữu ích trong việc thanh nhiệt, làm mát cơ thể khi bạn bị nóng trong người. Bạn có thể sử dụng nước chè vằng để làm mát cho cơ thể giống như nước lọc hoặc chè xanh hàng ngày. Ngoài ra, flavonoid trong chè vằng sẽ giúp bảo vệ tế bào gan, giải độc cho gan hiệu quả.

3. Giúp lợi sữa, thông tắc tia sữa

Nhờ có hoạt chất flavonoid và alcaloid trong chè vằng sẽ giúp tuyến vú không bị tình trạng sưng to, tắc nghẽn trong giai đoạn tạo sữa cho con bú. Đặc biệt chúng còn kích thích tuyến vú sản sinh được nhiều sữa hơn, sữa sẽ đặc và ngon hơn cho trẻ.

4. Giúp ngăn ngừa viêm nhiễm sau sinh ở phụ nữ

Phụ nữ thời kỳ mang thai, đặc biệt là sau khi sinh rất dễ mắc phải tình trạng viêm nhiễm. Các chất chống oxy hóa và kháng viêm như flavonoid có trong chè vằng cực kỳ hữu ích để giúp phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm sau sinh ở phụ nữ.

5. Tác dụng của chè vằng giúp giảm cân

Chất Glycosid trong chè vằng khi được đưa vào cơ thể có khả năng trung hòa lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Từ đó giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên, tiêu trừ được lượng mỡ thừa tích tụ dưới da, giúp người thon gọn và đẹp hơn.

6. Hỗ trợ điều trị áp xe tuyến vú

Để có thể điều trị tình trạng áp xe tuyến vú, các chị em có thể sử dụng lá chè vằng tươi đem giã nát hoặc giã nát cùng với cồn 50 độ. Sau đó đem đắp lên tuyến vú đều đặn cứ mỗi ngày đắp 3 lần cho đến khi tình trạng bệnh thuyên giảm và khỏi hẳn là được.

Cách dùng và liều lượng 

Thông thường được cắt nhỏ phơi khô, khi dùng sẽ nấu cùng nước và uống trong ngày. 

Tùy theo từng đối tượng mà sử dụng liều lượng phù hợp. Thông thường phụ nữ sau khi sinh chỉ nên dùng khoảng 20g đến 30g chè vằng khô, còn cao chè vằng thì chỉ nên dùng 1g mỗi ngày. 

Độc tính 

Cây hầu như không có độc tính. Một số ít trường hợp có thể do cơ địa mà xuất hiện các dấu hiệu bất thường khi sử dụng. 

Kiêng kị khi dùng chè vằng 

Chè vằng tuy có nhiều tác dụng nhưng không được sử dụng trong các trường hợp sau: 

  • Phụ nữ có thai không nên dùng vì có thể tạo nên sự co bóp tử cung gây sảy thai. 

  • Người đang cho con bú không nên quá lạm dụng vì có thể dẫn đến nguy cơ mất sữa. 

  • Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng vì có thể làm huyết áp tụt xuống hơn nữa. 

  • Trẻ em dưới 2  tuổi không nên sử dụng. 

  • Không dùng cho bệnh nhân có tiền sử dị ứng với thảo dược, dị ứng với các thành phần của cây chè vằng.

Hy vọng rằng những thông tin về cây chè vằng đã giúp bạn hiểu hơn về loại cây này. Vẫn có nhiều trường hợp người bệnh gặp phải những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi dùng chè vằng. Vậy nên trước khi sử dụng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

 

Quý thính giả nhớ đăng ký kênh và chia sẻ bài, để ủng hộ thuốc quý trong vườn làm thêm nhiều clip bổ ích nhé! Truy cập website thuốc quý trong vườn để biết thêm những bài thuốc hay, tra cứu danh bạ bệnh viện, tra cứu thuốc nam, tra cứu thuộc tây. và nhiều ứng dụng bộ ích khác.

Có thể bạn quan tâm:

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Hạt Tiêu Hữu Cơ

HẠT TIÊU HỮU CƠ không chỉ là gia vị, nó còn là món quà ý nghĩa khi đi xa về gần, món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất. HẠT TIÊU HỮU CƠ hấp thu những tinh túy của vùng đất linh thiên núi Chứa Chan, mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Glucose Meter: Kiểm soát đường huyết bằng điện thoại và máy tính bảng dễ dàng và an toàn.

1. Kiểm tra tình trạng đường huyết.
2. Ghi lại và theo dõi tình trạng đường huyết qua các lần đo. Xem dạng danh sách hoặc dạng biểu đồ trực quan.
3. Kiểm tra chỉ số đường huyết trong thực phẩm hàng ngày...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Glucose Meter

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://glucosemeter.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/glucosemeter.DVMS

Happy Life: Kiểm Tra Tình Trạng Sức Khỏe, Kiểm Tra Thể Trạng, Dự Đoán Ngày Sinh, Dự Đoán Con Trai hay Con Gái... dễ dàng bằng điện thoại và mấy tính bảng

1. BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì.

2. WHR Tỉ số bụng mông là tỉ số giữa vòng bụng (eo) và vòng mông của bạn. Dùng phương pháp này, có thể biết được mỡ của bạn chủ yếu tập trung ở bụng hay ở mông. Dùng thước vải bao quanh thắt lưng qua rốn để đo được vòng bụng, bao quanh mông ở nơi to nhất để đo vòng mông. Nếu trị số WHR của người đàn ông lớn hơn 1,0 và WHR của người đàn bà lớn hơn 0,8, có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cua người ấy tăng lên.

3. Dự đoán ngày sinh con.
4. Dự đoán sinh con trai hay con gái.
5. và nhiều tính năng khác sẽ được cập nhật trong các phiên bản tiếp theo...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Happy Life

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://happylife.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/Happylife.DVMS

Thực phẩm hữu cơ

Không tìm thấy Feed

Tiktok channel

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd