Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới   Click to listen highlighted text! Chào mừng bạn đến với Thuốc Quý Trong Vường | Sàn Đông Dược , hãy đăng ký kênh để nhận các video mới Powered By DVMS co.,ltd

Có mấy loại lá Mơ? Cách phân biệt dây lá Mơ, So sánh tác dụng của Mơ Lông hay còn gọi là Mơ Tam Thể và dây Mơ Rừng hay còn gọi là Mơ Dại, Mơ Trắng

Chuyên mục: Thuốc Quý Trong Vườn

Dây lá Mơ không chỉ là rau xanh mà còn có rất nhiều tác dụng trong điều trị bệnh có thể bạn chưa biết, và có mấy loại lá Mơ? Cách nhận biết và phân biệt, tác dụng của từng loại trong đông y như nào...? Bài này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cây lá Mơ.

Nếu bạn google thì sẽ thấy rất nhiều bài viết về cây lá mơ, tuy nhiên đa số các bài viết này đều để chung là Lá Mơ và đa số là nói về cây Lá Mơ Tam Thể hay còn gọi là dây Mơ Lông dẫn tới những hiểu lầm.

Chữa bệnh từ dây mơ leo, dây mơ dại, dây mơ trắng, dây mơ rừng.

SKĐS - Chúng ta vẫn nghĩ chỉ có mơ tam thể là có nhiều ích lợi làm rau thơm gia vị quý, còn mơ không thơm (dây mơ leo), chỉ để leo bờ rào.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả 3

 

Chúng ta vẫn nghĩ chỉ có mơ tam thể là có nhiều ích lợi làm rau thơm gia vị quý, còn mơ không thơm (dây mơ leo), chỉ để leo bờ rào. Nhưng thực ra nó cũng là cây thuốc dân gian chữa nhiều bệnh.

Dây mơ leo còn gọi là kê thỉ đằng, mẫu cẩu đàng. Tên khoa học là Paderia scandens (Lour). Họ cà phê. Mơ leo là loại dây leo, sống nhiều năm, dài 3-5m hoặc hơn, thân lá không có lông, có mùi đặc biệt (không giống mơ tam thể vẫn dùng với thịt chó). Lá có cuống dài 1-2cm, rộng 3-7cm có gốc tròn hay tù, mặt dưới lá không lông, chùy hoa ở nách và 3 ngọn hoa có đài nhỏ, ống tràng to màu tím và có lông mịn ở ngoài, cánh hoa màu vàng ngà, miệng hoa đỏ có lông mịn, nhị năm không thò ra. Quả hạch màu vàng chứa 2 nhân dẹp màu đen.

Tất cả các bộ phận (rễ, cành, lá, hoa, quả) đều được sử dụng làm thuốc, dùng tươi hoặc khô. Mơ leo được xếp vào nhóm thuốc tiêu thực (như sơn tra, mạch nha, thần khúc...). Theo Đông y, mơ leo có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thực, đạo trê, trừ phong hoạt huyết chỉ thống, trừ thấp, tiêu thũng, giải độc. Chủ trị phong thấp, đau nhức, tả chảy, lỵ, phù thũng, váng đầu, chán ăn, mụn nhọt, lở ngứa, đòn ngã, chấn thương,...

Một số cách dùng dây mơ leo làm thuốc:

Ăn không tiêu gây đau tức thượng vị: Dùng rễ hoặc dây mơ leo tươi 30-60g hoặc 10-20g khô, sắc nước uống trong ngày.

Lỵ trực khuẩn (phân lẫn máu): Lá mơ leo rửa sạch, thái nhỏ trộn với trứng gà bọc lá chuối nướng, rán khô (không dùng dầu mỡ). Ăn liên tục 2-3 ngày. Hoặc rễ dây mơ leo 100g hầm với thịt lợn nạc để ăn với cơm.

Tiêu chảy: Dây lá mơ leo tươi 30g sắc uống.

Phong thấp đau nhức khớp xương: Rễ hoặc dây, lá 30-60g. Sắc với rượu, trong uống ngoài xoa bóp.

Chấn thương đòn ngã: Rễ cây mơ leo tươi 60g sắc với rượu, trong uống ngoài xoa bóp.

Viêm da thần kinh, chàm, ngứa toàn thân: Ngọn hoặc cành lá non lượng thích hợp giã nát xoa xát vào chỗ tổn thương, ngày vài lần, mỗi lần 5-10 phút.

Zona (giời leo): dây lá mơ leo lượng thích hợp, giã nát xoa xát, đắp lên chỗ bị bệnh, ngày vài lần.

Cam tích trẻ em (suy dinh dưỡng): Dùng rễ hoặc dây, lá mơ leo 30g tươi hoặc 15g khô hầm với dạ dày lợn 1 cái hoặc 2 cái (hoặc với mề gà) chia nhiều lần ăn trong ngày.

Dùng thay cây lá mơ tam thể để làm thuốc chữa bệnh khi cần thiết: Không nên làm rau thơm gia vị thay mơ tam thể vì cảm quan không đẹp, mùi không thơm như lá mơ tam thể.

Ngược lại cây mơ tam thể lại có thể vừa làm thức ăn, vừa làm thuốc nên nếu trồng trong vườn thuốc Nam mẫu thì trồng cả 2 cây để phân biệt hình thái và cách dùng.

BS. Hoàng Thuần.

Lá mơ trắng có tác dụng gì?

Lá mơ trắng hay còn gọi là lá mơ dại là một loại lá mơ khác với lá mơ lông. Tuy nhiên, lá mơ trắng có tác dụng gì? Liệu loại lá mơ này có tốt hơn so với lá mơ lông hay không?

So sánh tác dụng của lá mơ trắng với lá mơ lông

Cùng là các loại lá mơ, thành phần các chất có trong lá mơ trắng được nghiên cứu không khác nhiều so với lá mơ lông. Chính vì thế, tác dụng của chúng cũng khá tương đồng với nhau.

Tuy nhiên, lá mơ trắng là loại lá mơ mọc dại sẽ có những đặc tính riêng biệt và được con người ứng dụng trong những trường hợp đặc biệt. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết một số công dụng đặc trưng của lá mơ trắng nhé.

Tác dụng đặc trưng nhất của lá mơ trắng

Lá mơ trắng có tác dụng gì? Tác dụng của lá mơ loại này được con người ứng dụng nhiều nhất phải kể đến là khả năng điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng và chữa chứng mất ngủ, giúp ăn ngon, ngủ sâu, giải nhiệt cho cơ thể.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả 3

Lá mơ trắng điều trị viêm đại tràng

Viêm đại tràng hiện nay là một chứng bệnh nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng đau cột sống thắc lưng thường gặp ở rất nhiều người.

Với những thành phần hoạt chất đặc biệt, lá mơ trắng được các bác sĩ Đông ý sử dụng để điều chế ra bài thuốc giúp các bệnh nhân viêm đại tràng cải thiện rõ rệt tình trạng bệnh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Mơ dại (dùng cả lá và dây) được rửa sạch rồi băm nhỏ, sau đó cho vào chảo nóng sao khô thành thuốc dùng dần. Mỗi ngày, bệnh nhân viêm đại tràng chỉ cần dùng khoảng 1 nắm thuốc và sắc uống đều đặn kết hợp với việc châm cứu trong khoảng 5 – 7 ngày sẽ cảm thấy giảm hẳn các triệu chứng đau thắt.

Lá mơ trắng chữa mất ngủ, giúp ăn ngon

Để điều chế bài thuốc chữa mất ngủ, giúp ăn ngon, ngủ sâu, giúp giải nhiệt cho cơ thể từ lá mơ trắng, bạn cần kết hợp cả với lá đinh lăng và lá cây mía tím (mía bách giải, mía lau).

Cách điều chế như sau: Bạn rửa sạch cả ba loại lá trên rồi để khô nước. Sau đó, mang tất cả đi sao vàng hạ thổ rồi cất đi dùng dần.

Mỗi lần uống, bạn chỉ cần lấy mỗi loại 1 nhúm tay, khoảng 4 – 8g rồi cho tất cả vào nồi sắc thành thuốc để uống thay nước hằng ngày.

Lá mơ trắng có tác dụng gì đã rõ. Giờ đây, thay vì bỏ đi, bạn có thể tận dụng loại lá mơ dại này để điều chế thuốc điều trị bệnh cho cả nhà nhé. Những tác dụng của lá mơ sẽ giúp mang đến cho gia đình bạn một sức khỏe tuyệt vời khi bạn sử dụng đúng mục đích.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả

Trong bài viết trước mình đã nói qua về công dụng của lá mơ lông với trứng gà. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong rất nhiều công dụng của lá mơ mà thôi. Như các bạn đã biết, lá mơ là của một loại cây dạng dây leo rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của lá mơ và một số bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả của nó nhé.

Nhắc đến lá mơ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến thịt chó. Thịt chó lá mơ là một món ăn đã quá quen thuộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn có biết lá mơ ngoài việc được dùng như một loại rau ăn sống ngon với hương vị đặc trưng thì nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người nữa đấy.

Với nhiều thành phần hoạt tính đặc biệt, loại lá dân dã này có tác dụng kháng khuẩn, thanh nhiệt, giảm đau, giải độc… và nhiều tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả 1

Vậy, tác dụng của lá mơ là gì?

Tác dụng của lá mơ lông ( mơ tam thể )

Trước khi tìm hiểu về tác dụng của lá mơ lông, chúng ta cần hiểu qua đôi nét về loại lá này nhé.

Lá mơ lông là lá của cây mơ lông, có dạng hình trứng, nhọn về phía đầu, mặt trên có màu xanh còn mặt dưới thì có màu tím nhạt. Điều đặc biệt là lá mơ lông được bao phủ bởi một lớp lông trắng rất mịn. Chính vì thế mà người ta nó là mơ lông để phân biệt với loại lá mơ trắng (lá mơ dại).

Thành phần hóa học của lá mơ lông

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì lá mơ lông có thành phần chủ yếu là tinh dầu bao gồm một số dưỡng chất như Alkaloid, Bisulfur Carbon, Paederin, Scanderoside và Sulfur dimethyl disulphit.

Ngoài ra, trong lá mơ lông còn có hoạt chất methyl Mercaptan là chất chính tạo nên “mùi hôi” đặc trưng của nó.

Tác dụng của lá mơ lông theo y học cổ truyền

Theo Đông y, bất cứ vị thuốc nào cũng đều có tính vị và công năng. Đó là hai yếu tố quan trọng làm nên công dụng và khả năng điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh của thuốc. Và lá mơ lông cũng không phải là ngoại lệ.

Tính vị làm nên tác dụng của lá mơ

Lá mơ lông trong y học cổ truyền được xác định là vị thuốc có tính bình, mát và vị ngọt, hơi đắng.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả 2

Công năng chủ trị của lá mơ lông

– Thành phần sulfur dimethyl disulphide có trong lá mơ lông là một chất có tác dụng tương tự như chất kháng sinh. Do đó, loại lá mơ này có tác dụng rất hiệu quả trong việc chống viêm, kháng khuẩn, tiêu sưng.

– Hoạt chất Paederin (alkaloid) là chất có công dụng giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh và cải thiện tốt sinh lý của con người.

Tác dụng của lá mơ lông nói đầy đủ hơn theo Đông y là tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc, trị tiêu chảy, ho gà, giảm ho, hoạt huyết, lợi thấp, tiêu sưng, khu phong, kích thích tiêu hóa… Và đặc biệt có công dụng chủ trị, bao gồm:

– Khi ăn uống khó tiêu, tiêu chảy;

– Chứng tiêu hóa kém và suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ;

– Một số chỗ đau nhức xương khớp, phong thấp hay thấp khớp;

– Các bệnh như viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích;

– Sát khuẩn, diệt khuẩn lỵ amip và simela (hai loại vi khuẩn gây nên bệnh kiết lỵ);

– Viêm tai giữa;

– Ho gà;

– Nhiễm trùng do các chấn thương ngoài da;

– Tiêu diệt tốt một số loại giun (như giun kim, giun đũa…)

Và rất nhiều các bệnh phổ biến khác nữa.

Tác dụng của lá mơ nói chung và tác dụng của lá mơ lông nói riêng đã rất rõ ràng. Giờ đây bạn có thể biết được loại lá dân dã mà mình vẫn ăn hằng ngày có tác dụng tuyệt vời như thế nào đối với sức khỏe rồi nhé.

Tác dụng của lá mơ lông và mật ong

Tác dụng của lá mơ lông và mật ong gần đây được rất nhiều người nhắc đến. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lá mơ lông với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe khi kết hợp với mật ong sẽ mang đến những bài thuốc hiệu quả trong điều trị một số thể bệnh thường gặp.

Bài thuốc điều trị viêm họng

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: lá mơ lông tươi và mật ong nguyên chất.

Cách điều chế thuốc như sau:

– Bạn rửa sạch sẽ lá mơ lông rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Sau đó, bạn cho lá mơ vào cối giã thật nhuyễn.

– Lá mơ sau khi giã thì bạn lấy ra và vắt lấy phần nước cốt vào một cái ly nhỏ. Bạn vắt chừng 30ml nước cốt lá mơ là được nhé.

– Bạn thêm vào ly nước lá mơ khoảng 1 thìa cà phê mật ong rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn cho ly hỗn hợp vào lò vi sóng quay nóng trong khoảng 15 giây.

– Sau khi quay xong, bạn lấy ly hỗn hợp nước lá mơ và mật ong ra, khuấy đều lên rồi từ từ uống hết.

Cách sử dụng:

– Với bài thuốc điều trị ho từ lá mơ và mật ong này, tác dụng của lá mơ chỉ đạt được khi bạn uống thuốc từng chút một, uống một cách nhâm nhi để các hoạt chất thẩm thấu sâu vào cổ họng.

– Hơn nữa, tác dụng của lá mơ lông và mật ong sẽ được phát huy khi bạn uống đều đặn hai lần mỗi ngày vào lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ.

– Với người bị ho nặng thì bạn có thể uống từ 3 – 4 lần để nâng cao hiệu quả điều trị nhé.

Bài thuốc điều trị viêm phổi

Để điều chế thuốc điều trị viêm phổi từ lá mơ lông và mật ong, bạn sử dụng khoảng 150g lá mơ lông đã rửa sạch.

Trước tiên, bạn cho lá mơ vào cối xay nhuyễn rồi cho vào nước dừa xiêm hoặc nước lọc. Sau đó, bạn thêm vào một chút mật ong và cứ thế chỉ việc uống là xong.

Để tác dụng của lá mơ và mật ong phát huy tối đa, bạn nên uống thuốc hai lần trong ngày vào lúc 9h sáng và 9h tối nhé.

Giờ thì bạn đã biết tác dụng của lá mơ lông và mật ong rồi phải không nào? Nếu đang mắc phải các chứng bệnh như trên, bạn có thể thử điều chế thuốc và điều trị tại nhà để cảm nhận được tác dụng của lá mơ lông đối với sức khỏe nhé.

Ăn lá mơ nhiều có tốt không?

Chắc hẳn một điều, ăn lá mơ rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người thắc mắc ăn lá mơ nhiều có tốt không?

Ăn nhiều lá mơ có thể gây hại?

Như tất cả chúng ta đều biết, bất cứ thực phẩm gì, dù là rất tốt nhưng cũng đều không nên ăn quá nhiều. Bởi khi chúng ta ăn quá nhiều sẽ gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể vì phải tiếp nhận một hay một số dưỡng chất nào đó với hàm lượng lớn một cách đột ngột. Và điều đó có thể gây ra một số sự rối loạn trong cơ thể, điển hình là rối loạn chức năng hệ tiêu hóa.

Tác hại khi ăn nhiều lá mơ

Ăn lá mơ nhiều có tốt không? Theo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe, tuy lá mơ có nhiều công dụng tốt nhưng bạn không nên ăn quá nhiều lá mơ cùng lúc, càng không nên ăn lá mơ tươi sống bởi các lý do sau đây:

– Lá mơ được chứng minh chứa khá nhiều chủng loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã thực hiện cho thấy trong lá mơ chứa hàng triệu vi khuẩn, bao gồm 90% là các loại vi khuẩn đường ruột mà chúng chỉ bị mất đi khoảng 10% nhờ phương pháp rửa sạch với nước.

– Lá mơ có chứa chất tiêu hủy protein nên thường được sử dụng để ăn kèm với các món ăn giàu chất đạm, ví dụ như thịt chó, nội tạng lợn, nội tạng bò… Chính vì thế, trong trường hợp thông thường, bạn không nên ăn nhiều lá mơ sẽ làm hạn chế hàm lượng protein hấp thu vào cơ thể.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả 6

Giờ bạn đã biết ăn lá mơ nhiều có tốt không rồi. Đừng vì tận dụng các tác dụng của lá mơ và cố “nhồi nhét” nó nhé.

Tác dụng phụ của lá mơ lông

Tác dụng của lá mơ thì ai cũng biết nhưng liệu loại lá này có mang đến tác hại nào hay không thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng phụ của lá mơ lông nhé.

Ăn lá mơ lông có gây hại gì không?

Trên thực tế, bất cứ một loại thực phẩm nào hay một vị thuốc nào, dù có nhiều công dụng và giá trị lợi ích đến mấy thì cũng đều có những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng sai trường hợp và sử dụng không đúng cách. Với lá mơ lông cũng không phải là một ngoại lệ.

Chính vì vậy, tác dụng phụ của lá mơ lông cũng là một vấn đều mà bạn cần phải chú ý tìm hiểu trước khi sử dụng loại lá này.

Tác hại của lá mơ lông

– Không sử dụng lá mơ lông để bôi đắp ngoài da cho các vết thương hở vì rất dễ bị nhiễm trùng, bởi lá mơ chứa đến hàng triệu vi khuẩn và 90% trong số đó không thể được làm sạch bằng phương pháp rửa nước thông thường.

– Nếu ăn lá mơ nhiều với tần suất lớn, đặc biệt là với người có dương khí kém thì rất dễ bị đi ngoài phân lỏng, xì xoẹt bởi lá mơ có tình hàn lương rất mạnh.

Tác dụng phụ của lá mơ lông rất hiếm gặp trong cuộc sống nhưng không phải là không có. Chính vì thế, bạn cần cẩn trọng hơn khi sử dụng nó để đạt được lợi ích tối đa nhé.

Tác dụng của lá mơ và những bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả 7

Tạm kết

Tác dụng của lá mơ không chỉ được khoa học chứng minh nhờ những thành phần hoạt chất đặc biệt mà đã được chứng thực qua thực tế sử dụng trong cuộc sống. Đặc biệt, loại lá này đã được y học cổ truyền vận dụng vào một số bài thuốc điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Do đó, bạn nên tham khảo thêm các bài thuốc Đông y từ lá mơ để ứng dụng cho bản thân và gia đình khi cần thiết nhé.

Có thể bạn chưa biết:

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

100 Lời Dạy Về Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Của Vị Lương Y Hơn 100 Tuổi.

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng Thuốc Quý Trong Vườn chia sẻ những điều hữu ích, giúp mọi người sống khỏe và bình an >>

Mật Ong Hoa Cafe Hữu Cơ

MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ từ vùng cafe nổi tiếng Đắk Lắk. Hội tụ những tinh túy của núi rừng cao nguyên núi lửa Tây Nguyên, vì vậy Mật Ong cafe nơi đây rất tốt cho sức khỏe. MẬT ONG HOA CAFE HỮU CƠ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn là món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất và mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Hạt Tiêu Hữu Cơ

HẠT TIÊU HỮU CƠ không chỉ là gia vị, nó còn là món quà ý nghĩa khi đi xa về gần, món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất. HẠT TIÊU HỮU CƠ hấp thu những tinh túy của vùng đất linh thiên núi Chứa Chan, mang lại Sức khỏe & Bình an & May mắn cho người nhận và người dùng.

Glucose Meter: Kiểm soát đường huyết bằng điện thoại và máy tính bảng dễ dàng và an toàn.

1. Kiểm tra tình trạng đường huyết.
2. Ghi lại và theo dõi tình trạng đường huyết qua các lần đo. Xem dạng danh sách hoặc dạng biểu đồ trực quan.
3. Kiểm tra chỉ số đường huyết trong thực phẩm hàng ngày...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Glucose Meter

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://glucosemeter.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/glucosemeter.DVMS

Happy Life: Kiểm Tra Tình Trạng Sức Khỏe, Kiểm Tra Thể Trạng, Dự Đoán Ngày Sinh, Dự Đoán Con Trai hay Con Gái... dễ dàng bằng điện thoại và mấy tính bảng

1. BMI (Body Mass Index) chính là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Thông thường, người ta dùng để tính toán mức độ béo phì.

2. WHR Tỉ số bụng mông là tỉ số giữa vòng bụng (eo) và vòng mông của bạn. Dùng phương pháp này, có thể biết được mỡ của bạn chủ yếu tập trung ở bụng hay ở mông. Dùng thước vải bao quanh thắt lưng qua rốn để đo được vòng bụng, bao quanh mông ở nơi to nhất để đo vòng mông. Nếu trị số WHR của người đàn ông lớn hơn 1,0 và WHR của người đàn bà lớn hơn 0,8, có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cua người ấy tăng lên.

3. Dự đoán ngày sinh con.
4. Dự đoán sinh con trai hay con gái.
5. và nhiều tính năng khác sẽ được cập nhật trong các phiên bản tiếp theo...

Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline hoặc online, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt ứng dụng và sử dụng miễn phí, an toàn khi sử dụng trên Google Play TẠI ĐÂY >>. Hoặc qua mã QRCODE sau. Quý khách nhớ rate và chia sẻ ứng dụng hữu ích này đến những người xung quanh nhé! Cảm ơn!

Happy Life

Hoặc cài bằng file APK tại đây >>

Website: http://happylife.dvms.vn | Fanpage: https://www.facebook.com/Happylife.DVMS

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd